Những điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc buffet

Ngày nay, các buổi tiệc buffet không còn xa lạ với chúng ta. Tiệc xuất hiện ngày càng nhiều trong các nhà hàng, khách sạn hay các quán ăn lớn và trải rộng trên khắp cả nước Việt Nam. Bạn là người không thích đến nơi đông người như các quán ăn, nhà hàng hoặc khách sạn? Bạn yêu thích việc nấu nướng và muốn tự tay chuẩn bị một bữa tiệc buffet dành cho gia đình hoặc bạn bè? Điều đó vô cùng đơn giản, chúng ta cùng nhau tìm hiểu một vài điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc buffet tại nhà nhé!

6 điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc buffet

1. Lựa chọn địa điểm phù hợp

- Bạn nên lựa chọn những nơi có vị trí rộng rãi đặc biệt là không gian ngoài trời. Điều này giúp cho không khí buổi tiệc được thoáng mát nếu bạn tổ chức tiệc buffet nướng.


2. Lên danh sách số lượng người tham gia buổi tiệc

- Biết cụ thể số lượng người tham gia là điều vô cùng cần thiết giúp việc lên kế hoạch khi chuẩn bị đồ ăn thức uống được dễ dàng, tránh lãng phí hoặc thiếu hụt.

3. Lên danh sách thực đơn món ăn một cách kỹ càng

- Một bữa tiệc buffet thường có từ 15-30 món, vì vậy số lượng món ăn phải đa dạng khác nhau.

- Lên thực đơn cần tính toán kỹ lưỡng sao cho phù hợp với số lượng người tham gia tiệc tránh gây lãng phí thức ăn.


4. Ước lượng chi phí dự trù

- Để tổ chức một bữa tiệc buffet thì cần phải ước lượng chi phí tương đối chính xác, đảm bảo việc tổ chức diễn ra thuận lợi, tiết kiệm và tốt nhất.

5. Sắp xếp các khu vực đồ ăn (Sắp xếp khu vực đồ ăn theo lứa tuổi)

- Tiệc buffet sẽ có rất nhiều loại đồ ăn được chia thành nhiều khu vực như đồ ăn khai vị, món nóng, món nguội, món nướng, tráng miệng, nước uống, đồ ăn dành cho trẻ em,...

- Mỗi khu vực cần sắp xếp không gian phù hợp thuận tiện cho việc di chuyển, đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ và đẹp mắt.

- Đặc biệt, ở mỗi khu vực cần có bảng tên chỉ dẫn giúp mọi người xác định được khu vực mình cần.


6. Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

- Điều quan trọng nhất là lựa chọn thực phẩm cho bữa tiệc cần có độ tươi ngon, đảm bảo món ăn sau khi chế biến vẫn ngon không kém gì ở các nhà hàng, khách sạn lớn. 

Những dụng cụ cần thiết được sử dụng trong bữa tiệc buffet

Khi tổ chức tiệc buffet, không chỉ đơn thuần là sử dụng dụng cụ nấu nướng thông thường hàng ngày. Bên cạnh đó còn có những loại dụng cụ tiệc buffet chuyên dụng được Nhật Minh cung cấp như Nồi hâm nóng thức ăn buffet, Nồi hâm soup, Đèn hâm nóng thức ăn,... Để buổi tiệc diễn ra thành công và trọn vẹn, lời khuyên chân thành nhất là bạn nên sở hữu ngay bộ dụng cụ dành cho tiệc buffet này. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp số điện thoại 0985.945.227 để chúng tôi tư vấn kỹ hơn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nồi hâm thức ăn buffet

Nồi hâm soup